Hàn Quốc công bố quy tắc điều chỉnh chính thức cho các ngân hàng và sàn giao dịch tiền điện tử

Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công bố hai bộ quy tắc điều chỉnh tiền điện tử được hứa hẹn trước đó. Ngoài các chi tiết về hệ thống tên th...

Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công bố hai bộ quy tắc điều chỉnh tiền điện tử được hứa hẹn trước đó. Ngoài các chi tiết về hệ thống tên thật để chấm dứt các giao dịch ẩn danh, chính phủ nước này còn công bố bản hướng dẫn điều chỉnh chống rửa tiền đối với các ngân hàng cung cấp dịch vụ cho sàn giao dịch tiền điện tử.

Thi hành quy định điều chỉnh tiền điện tử

Hôm qua (23/1), chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công bố một văn kiện có chứa các hướng dẫn về các quy định điều chỉnh tiền điện tử. Thông báo này được đưa ra bởi ông Kim Yong-bum, phó chủ tịch ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC).

Cuộc họp mà ông Kim Yong-bum đã công bố luật điều chỉnh

Tài liệu này mô tả chi tiết các quy định cụ thể của chính phủ Hàn Quốc về việc loại bỏ hoạt động đầu cơ tiền ảo. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng đã công bố các hướng dẫn điều chỉnh chống rửa tiền (AML) cho tất cả các ngân hàng liên quan đến tài khoản tiền điện tử. Văn kiện này được soạn thảo bởi cơ quan tình báo tài chính Hàn Quốc (FIU), một thành viên thuộc FSC.

Chuyển sang hệ thống tên thật

Phần lớn các quy định điều chỉnh cụ thể của chính phủ Hàn Quốc đều liên quan đến hệ thống tài khoản tên thật được sự cho phép của chính phủ. Hệ thống này sẽ thay thế việc phát hành các tài khoản ảo hiện tại của ngân hàng. Những tài khoản ảo này được cung cấp cho người dùng của các sàn giao dịch tiền điện tử.


Vào ngày 30 tháng 1, hệ thống tên thật sẽ được cung cấp trực tiếp cho tài khoản tiền điện tử với các dịch vụ gửi và rút tiền. Tài khoản ảo hiện tại sẽ được đổi sang tên thật. Sáu ngân hàng lớn sẽ triển khai hệ thống mới, bao gồm ngân hàng Shinhan, ngân hàng Nonghyup, ngân hàng Kookmin, ngân hàng Hana và ngân hàng Gwangju.

Khách hàng cần phải mở một tài khoản tại ngân hàng cung cấp dịch vụ cho sàn giao dịch mà mình đang sử dụng. Theo trích dẫn từ báo Hankook-Ilbo:

“Người dùng không có tài khoản ở cùng ngân hàng với tài khoản ảo của mình thì sẽ không thể thực hiện thêm các thanh toán bằng tài khoản ảo hiện tại nhưng vẫn có thể rút tiền … Người nước ngoài và người vị thành niên theo luật dân sự không thể sử dụng dịch vụ tài khoản xác nhận tên thật để gửi và rút tiền”.

Báo cáo về các giao dịch đáng ngờ và chống rửa tiền

Đầu tháng này, FIU và cơ quan giám sát tài chính (FSS) đã tiến hành điều tra hoạt động của 6 ngân hàng lớn ở nước này để đảm bảo họ đã hoàn thành nghĩa vụ chống rửa tiền của mình. Và sau đó, FIU đã đưa ra một bộ hướng dẫn điều chỉnh chống rửa tiền mới được công bố.


Các sàn giao dịch tiền điện tử thường phân chia phân chia rõ ràng quỹ của họ và khách hàng. Tuy nhiên, các cuộc điều tra của chính phủ cho thấy một số sàn giao dịch sử dụng tài khoản khách hàng doanh nghiệp được mở ở ngân hàng làm quỹ của mình. Các cơ quan tài chính lưu ý rằng điều này có thể dẫn đến gian lận và biển thủ.

Các ngân hàng được yêu cầu phải theo dõi các sàn giao dịch có giao dịch bất thường theo đúng bản hướng dẫn điều chỉnh và nếu bị nghi ngờ là rửa tiền thì sẽ phải kiểm tra thêm nguồn tiền và mục đích giao dịch. Theo báo Hankook-Ilbo:

“Nếu số tiền giao dịch lớn hơn 10 triệu Won mỗi ngày và hơn 20 triệu Won trong 7 ngày, hoặc các giao dịch thường xuyên xảy ra trong một thời gian ngắn thì cần báo cáo cho cơ quan giám sát chống rửa tiền FIU. Nếu sàn giao dịch có nguy cơ cao về hoạt động rửa tiền thì ngân hàng có thể yêu cầu thêm thông tin hoặc thậm chí ngừng giao dịch đó”.

Nguồn: https://news.bitcoin.com/south-korea-releases-official-guidelines-cryptocurrency-exchanges-banks/

COMMENTS

Tên

Bí ẩn,11,Cách chơi tiền ảo,5,Công nghệ,6,Danh bạ lừa đảo,1,Hội tam điểm,1,ico,1,Kiến thức website,1,Linh tinh,3,Tiền ảo,33,Video,1,
ltr
item
VN Deep Web: Hàn Quốc công bố quy tắc điều chỉnh chính thức cho các ngân hàng và sàn giao dịch tiền điện tử
Hàn Quốc công bố quy tắc điều chỉnh chính thức cho các ngân hàng và sàn giao dịch tiền điện tử
https://i.imgur.com/IbBMLVv.png
VN Deep Web
http://vndarkweb.blogspot.com/2018/01/han-quoc-cong-bo-quy-tac-ieu-chinh.html
http://vndarkweb.blogspot.com/
http://vndarkweb.blogspot.com/
http://vndarkweb.blogspot.com/2018/01/han-quoc-cong-bo-quy-tac-ieu-chinh.html
true
5446470046720498685
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy