Bitcoin có thể bị chia tách hơn 50 lần trong 2018

Theo Boomberg, trong năm nay Bitcoin có thể sẽ bị chia tách hơn 50 lần khi các nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra một bản sao của “đồng ti...

Theo Boomberg, trong năm nay Bitcoin có thể sẽ bị chia tách hơn 50 lần khi các nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra một bản sao của “đồng tiền quyền lực” Bitcoin, và đưa vào hoạt động trên thị trường.


Bitcoin God xuất hiện trên thị trường vào tháng trước, Bitcoin Pizza được tung ra trong tháng 1, còn ngày phát hành của Bitcoin Private vẫn còn là một bí mật.

Những đồng tiền ảo này là một vài trong số các sản phẩm của hiện tượng phân kỳ, một hiện tượng phụ được các nhà lập trình tạo ra để sao chép phần mềm bitcoin, phát hành với một cái tên mới, một đồng tiền mới và có thể là những đặc điểm mới. Thông thường, ý tưởng này nhằm tận dụng sự phổ biến của bitcoin để tạo ra một loạt những đồng tiền ảo thực sự, ít nhất là hầu hết.

Năm ngoái, bitcoin có khoảng 19 đợt phân kỳ, nhưng theo ông Lex Sokolin, Giám đốc phòng chiến lược tài chính công nghệ toàn cầu tại Autonomous Research cho biết, đồng tiền ảo có thể chia tách hơn 50 lần trong năm nay. Cuối cùng, con số này có thể tăng nhiều hơn khi Forkgen, một trang web cho phép bất kỳ ai với trình độ lập trình cơ bản có thể tạo ra một bản sao Bitcoin, đã được đưa vào hoạt động.

Hôm 14/1, Ari Paul, một nhà quản lý quỹ đầu cơ, dự đoán hơn 10% giá trị hiện tại của bitcoin và bitcoin cash sẽ được chuyển sang những đồng tiền mới.

Theo Bloomberg, có nhiều lý do đứng sau những nỗ lực này. Một số người ủng hộ đang cố gắng cải thiện bitcoin, trong khi những người khác muốn kiếm lời một cách nhanh chóng. Còn những nhà lập trình chỉ đơn giản là tìm nguồn cung đồng tiền mới trong quá trình được gọi là hậu khai thác. Tuy nhiên, giá bitcoin không thể duy trì tăng trong thời gian dài.


“Đáng tiếc là hầu hết những dự án phân kỳ chúng ta thấy hôm nay chủ yếu nhằm vào việc kiếm lợi nhuận. Một vài năm sau nhìn lại, chúng ta có thể nhận ra những đợt phân kỳ được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bị che mắt bởi đà tăng của đồng tiền, thay vì những nỗ lực nhằm đóng góp cho hệ sinh thái blockchain”, ông George Kimionis, Giám đốc điều hành của Coinomi, ví ảo cho phép những người sở hữu bitcoin sưu tập những đồng tiền mới tạo ra từ những đợt phân kỳ, cho biết.

Ông dự đoán phân kỳ có thể sớm trở thành sự thay thay thế phổ biến cho hoạt động huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo (ICO). Thị trường phân kỳ ngày càng có nhiều tham gia sau khi tăng khoảng 3,7 tỷ USD trong năm ngoái, và những đợt ICO nhỏ gặp khó khăn.

Lợi thế chính của hiện tượng phân kỳ nằm ở chỗ nó bắt nguồn từ bitcoin, đồng tiền ảo nổi tiếng nhất thế giới. Trong một đợt phân kỳ thông thường, tất cả những người sở hữu bitcoin hiện tại được quyền phân kỳ đồng tiền, tạo ra một lượng người sở hữu tiềm năng lớn đối với tài sản mới. Hầu hết tên của các đồng tiền mới khá dễ nhận biết vì được gắn thêm từ Bitcoin trong đó. Ví dụ như Bitcoin Diamond, với giá khởi điểm khá cao.

“Những đồng bitcoin phân kỳ là một dạng tiền ảo thay thế mới. Chúng ta sẽ thấy một loạt các đồng tiền như vậy. Và chúng bắt đầu thay thế một vài đồng tiền trong top 100”, ông Rhett Creighton, người tham gia vào quá trình phân kỳ tạo ra bitcoin private, cho biết. Bitcoin private cam kết cung cấp nhiều đặc điểm cá nhân hơn bitcoin.

Phân kỳ cũng giúp nhiều startup huy động vốn tại một số quốc gia như Trung Quốc, nơi ICO đã bị cấm, bà Susan Eustis, CEO của WinterGreen Research cho biết.

Trị giá hàng tỷ USD

Nhiều năm trước, các doanh nhân dựa vào mã của Bitcoin để phát triển những đồng tiền thay thế như Litecoin và sau đó là Dogecoin, nhằm tạo ra sự khác biệt về tên và những tính năng khác. Tuy nhiên, trong khi Dogecoin hiện có giá trị thị trường là 744 triệu USD, những đồng tiền mới hơn là Bitcoin Cash và Bitcoin Gold đã vượt qua con số này. Theo CoinMarketCap.com, Bitcoin Cash, được phát hành hồi tháng 8/2017, đang là đồng tiền ảo có giá trị lớn thứ 4 thế giới, với tổng giá trị là 27 tỷ USD.

Một đợt phân kỳ thường có thể tạo ra hàng triệu USD cho các nhà lập trình của nó, cũng như những máy chủ chạy và hỗ trợ phần mềm mới. Bitcoin Gold phân phối 100.000 đồng, hiện đang trị giá gần 190 USD/đồng, cho các quỹ hỗ trợ hệ sinh thái và sự phát triển của nó. Khoảng 5.000 đồng Bitcoin Gold thuộc sở hữu của đội ngũ cốt lõi tạo ra sự phân kỳ. Nếu giá của đồng tiền ảo này tăng lên, đó cũng sẽ là một mỏ vàng đối với đội lập trình viên.


Những người khai thác tiền ảo, sở hữu máy tính và máy chủ xử lý các giao dịch tiền ảo, đã hỗ trợ tạo ra đồng tiền mới cũng hy vọng nhận được phần thưởng xứng đáng.

Bitbank và một số thợ đào tiền ảo người Trung Quốc là những công cụ khi nhà lập trình cốt lõi Bitcoin, Jeff Garzik, tạo ra UnitedBitcoin hồi tháng 12. Giống như nhiều đợt phân kỳ khác, nó có thể được khai thác bằng cách sử dụng thiết bị cũ, hiện không thể cạnh tranh với các máy móc hiện đại của hệ thống Bitcoin. Vì vậy, nếu UnitedBitcoin thành công, những người khai thác với thiết bị cũ sẽ hái ra tiền.

Những thợ đào tiền ảo

Nhiều đợt phân kỳ mới đang tìm cách thu hút người đào tiền ảo nhỏ, những người bị máy chủ công nghiệp đẩy sang một bên. Một số đợt phân kỳ cho phép khai thác GPU, nghĩa là bất cứ ai có card màn hình đều có thể tham gia.

“Hãy tưởng tượng những giàn máy khai thác được đặt trong nhà để xe. Mọi người đều có card màn hình, và hầu hết mọi người đều có thể mua một cái có thể khai thác một lượng tiền nhất định”, Nick Dooley, một nhà phát triển cốt lõi của Bitcoin Interest cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Thậm chí một số đồng tiền phân kỳ đầu tiên của Bitcoin cũng bị phân kỳ, với Bitcoin Cash nhận được đề xuất phân kỳ thành Bitcoin Candy.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ từ những người khai thác không phải lúc nào cũng đủ để duy trì giá đồng tiền ảo. Theo một nhà sáng lập, SegWit2x (B2X), xuất hiện sau một đợt phân kỳ từ cuối tháng 12 năm ngoái, thu hút hơn 10.000 người đào tiền. Tuy nhiên, theo sàn giao dịch Yobit.net, B2X đã giảm, mất hơn 90% giá trị kể từ ngày 22/ 12.

Theo Bloomberg/Vietnambiz

COMMENTS

Tên

Bí ẩn,11,Cách chơi tiền ảo,5,Công nghệ,6,Danh bạ lừa đảo,1,Hội tam điểm,1,ico,1,Kiến thức website,1,Linh tinh,3,Tiền ảo,33,Video,1,
ltr
item
VN Deep Web: Bitcoin có thể bị chia tách hơn 50 lần trong 2018
Bitcoin có thể bị chia tách hơn 50 lần trong 2018
https://i.imgur.com/Vrle0o4.jpg
VN Deep Web
http://vndarkweb.blogspot.com/2018/01/bitcoin-co-bi-chia-tach-hon-50-lan.html
http://vndarkweb.blogspot.com/
http://vndarkweb.blogspot.com/
http://vndarkweb.blogspot.com/2018/01/bitcoin-co-bi-chia-tach-hon-50-lan.html
true
5446470046720498685
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy