Bitcoin Atom (BCA) – Lại một fork mới của Bitcoin sẽ ra đời vào 24 và 25/01/2018

Bitcoin Atom (BCA) – một bản fork mới của Bitcoin sẽ được tạo ra bởi một nhóm nhà phát triển ẩn danh. Sự kiện chia tách (hard fork) lần này ...

Bitcoin Atom (BCA) – một bản fork mới của Bitcoin sẽ được tạo ra bởi một nhóm nhà phát triển ẩn danh. Sự kiện chia tách (hard fork) lần này sẽ được thực hiện tại block thứ 505.888, diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 1 năm 2018.

Bitcoin Atom

Trong thời gian vừa qua, liên tiếp các “hệ quả” chia tách của Bitcoin như Litecoin, Dash, Bitcoin Cash, Bitcoin Gold đã khẳng định Bitcoin còn nhiều thiếu sót.

Tốc độ xác nhận giao dịch

Cách đây hai năm, nếu tốc độ xác nhận và xử lý giao dịch được xem là điểm mạnh của Bitcoin blockchain thì giờ đây nó là nỗi thất vọng lớn nhất của những người tham gia. Đặc biệt đối với thị trường cryptocurrency, nơi giá cả các loại đồng tiền ảo biến động từng giờ từng phút. Đấy là căn nguyên sự đời của SegWit và Bitcoin Cash.

Chi phí giao dịch

Cho đến ngày nay, phí giao dịch vẫn còn là mối lo ngại trong hệ sinh thái Bitcoin. Nếu bạn đã từng tham gia hệ thống Bitcoin, bạn sẽ biết lệ phí giao dịch đôi khi cao đến mức vô lý. Về mặt kỹ thuật, phí giao dịch Bitcoin được xác định dưa trên số lượng giao dịch và kích thước bằng kilobyte của chúng. Lệ phí được gửi đến cho các miner trong hệ mạng lưới Bitcoin blockchain, như thể là một phần thưởng cho việc xác nhận giao dịch. Khi có các giao dịch cần xác nhận, các miner luôn ưu tiên những giao dịch có ít đầu vào (input) hơn những giao dịch nhiều đầu vào, bởi lẽ các miner sẽ ít tốn công sức để xử lý chúng. Đó là lý do vì sao người dùng thường phải trả thêm một khoảng phí để các miner chấp nhận xác nhận những giao dịch nhiều đầu vào.

Các khoản phí này gần như phủ định giả thiết cách giao dịch ngang hàng là phương thức chuyển tiền mã hóa rẻ hơn cách giao dịch thông thường.

Hệ sinh thái gần như là tập quyền

Bitcoin blockchain là một nền tảng phân quyền ngay từ khi chúng được thiết lập. Theo nguyên tắc “proof of work”, những miner nào cống hiến nhiều hơn thì sẽ có tiếng nói lớn hơn nhưng không một ai là “đệ nhất”. Tuy nhiên, cơ cấu của hệ sinh thái này đang bị chi phối bởi một số “trùm miner”, những đối tượng có năng lực đầu tư phần cứng khủng nhằm tối đa hóa phần thưởng Bitcoin từ việc xác nhận giao dịch trên blockchain. Nhiều người cho là Bitcoin blochain sẽ dần bị thao túng bởi các “trùm miner”, và hệ sinh thái này sẽ trở thành hệ thống gần như tập quyền, đi ngược lại ý tưởng phân quyền ban đầu của hệ thống.

Bitcoin Atom sẽ hard fork từ Bitcoin

Một nhóm nhà phát triển Bitcoin ẩn danh đã tuyên bố rằng họ sẽ vẫn duy trì các nguyên lý hoạt động ban đầu của Satoshi Nakamoto trên Bitcoin Atom (BCA).

Khi giao thức Bitcoin Atom tích hợp việc xử lý giao dịch cả trong và ngoài chuỗi blockchain (sử dụng Lightning network và hoán đổi nguyên tử – atomic swap), BCA sẽ là giải pháp cho cả hai vấn đề bao gồm “tốc độ chậm” và “chi phí cao” của giao dịch.

Người đứng đầu nhóm BCA đã đề cập đến điểm yếu của sàn giao dịch tập trung:

Các sàn giao dịch Bitcoin tập trung có thể bị tấn công hoặc biến mất hoặc buộc ngưng hoạt động bởi những nhà lập pháp. Trong khi đó, các sàn giao dịch phi tập trung như Etherdelta(không giao dịch Bitcoin mà chỉ giao dịch token ERC-20) tự vận hành như một điểm note độc lập trong hệ thống blockchain, thời gian xử lý giao dịch nhanh dựa trên nền tảng hoán đổi nguyên tử – atomic swap. Đây là tiền đề cho sự ra đời của Bitcoin Atom.

Giao thức BCA sẽ kết hợp cả hai cơ chế hoạt động là bằng chứng công việc (proof of work) và bằng chứng cổ phần (proof of stake) để tạo “sân chơi” công bằng hơn cho các miner.

Sự kiện chia tách của Bitcoin Atom sẽ được thực hiện tại block thứ 505.888, diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 1 năm 2018.

COMMENTS

Tên

Bí ẩn,11,Cách chơi tiền ảo,5,Công nghệ,6,Danh bạ lừa đảo,1,Hội tam điểm,1,ico,1,Kiến thức website,1,Linh tinh,3,Tiền ảo,33,Video,1,
ltr
item
VN Deep Web: Bitcoin Atom (BCA) – Lại một fork mới của Bitcoin sẽ ra đời vào 24 và 25/01/2018
Bitcoin Atom (BCA) – Lại một fork mới của Bitcoin sẽ ra đời vào 24 và 25/01/2018
https://i.imgur.com/FZvxd4h.jpg
VN Deep Web
http://vndarkweb.blogspot.com/2018/01/bitcoin-atom-bca-lai-mot-fork-moi-cua.html
http://vndarkweb.blogspot.com/
http://vndarkweb.blogspot.com/
http://vndarkweb.blogspot.com/2018/01/bitcoin-atom-bca-lai-mot-fork-moi-cua.html
true
5446470046720498685
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy